Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đoàn Việt Hùng yêu cầu UBND phường

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đoàn Việt Hùng yêu cầu UBND phường Bình Hàn, các cơ quan liên quan sớm rà soát và xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.
Sáng 30.5, tại buổi tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Đoàn Việt Hùng, Bí thư Thành uỷ Hải Dương với nhân dân phường Bình Hàn, nhiều ý kiến phản ánh tình trạng chậm được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hiện phường còn hơn 600 trường hợp chưa được cấp "sổ đỏ". Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND phường Bình Hàn, các cơ quan liên quan sớm rà soát và xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Xem thêm: Mặt bằng căn hộ Florita Garden
Để tuyển sinh đủ chỉ tiêu Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT)

Cũng tại buổi đối thoại, người dân phản ánh các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường do cơ sở giết mổ gia cầm, rác thải, một số xưởng sơn và sửa chữa ô tô gây ra; vấn đề chống úng ngập, dựng rạp trên vỉa hè, lòng đường; xử lý đất dôi dư, xen kẹp; tăng cường quản lý an ninh trật tự; nâng cấp nhà văn hóa… Đồng chí Bí thư Thành uỷ đã tiếp thu, giải trình, giao các bộ phận liên quan sớm giải quyết và có thông báo cụ thể đến nhân dân.
Chủ sử dụng lao động chắc chắn biết rất rõ những nguy cơ xảy ra TNLĐ khi dùng các loại thiết bị, máy móc lạc hậu, xuống cấp trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cứ lờ đi mối nguy hại này đối với người lao động để ít phải đầu tư tiền mua sắm mới.

Theo anh H., các máy ép khuôn ở chỗ anh làm có giá rất đắt. Nếu mua các loại máy do Hàn Quốc sản xuất giá cao gấp 5 lần của Trung Quốc nhưng sản lượng làm ra chỉ đạt mức tương đương. Vì vậy, chẳng dại gì công ty lại bỏ ra số tiền lớn để thay thế hết số máy ép khuôn của Trung Quốc đang sử dụng.

Một cán bộ trong ngành lao động cho biết không thể yêu cầu doanh nghiệp không được sử dụng những loại máy móc sản xuất được phép lưu hành và vẫn còn niên hạn sử dụng. Vì vậy, khi kiểm tra, phát hiện nguy cơ dễ xảy ra TNLĐ thì chỉ có thể thuyết phục doanh nghiệp tìm biện pháp để hạn chế tai nạn có thể xảy ra.

Người lao động nếu thấy nguy cơ xảy ra TNLĐ với mình có thể từ chối công việc được giao, cân nhắc cẩn thận giữa việc bị ảnh hưởng đến sức khoẻ và lợi ích vật chất do công việc mang lại. Khi phát hiện những đơn vị sử dụng phương tiện sản xuất lạc hậu, xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ xảy ra TNLĐ cao, cơ quan chức năng cần yêu cầu chủ doanh nghiệp thay thế. Những trường hợp nào vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh lao động cần được xử lý nghiêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét