Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Đối tượng Trần Văn Việt bị lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra

Đối tượng Trần Văn Việt bị lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh tóm gọn cùng tang vật là số lượng "khủng" 1 kg ma túy đá.
Liều lĩnh tham gia vận chuyển ma túy từ TP Cao Bằng về Hải Dương tiêu thụ, sáng 19.5, khi đang trên đường "ăn hàng", Trần Văn Việt đã bị lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh tóm gọn cùng tang vật là số lượng "khủng" 1 kg ma túy đá.

Xem thêm: Tiện ích dự án Florita Garden
Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Đối tượng ranh ma: Từ cuối tháng 1.2017, qua nắm tình hình và từ nguồn tin trinh sát, Phòng PC47 phát hiện đối tượng Trần Văn Việt (sinh năm 1980, trú tại khu Đồng Tranh, phường Tứ Minh, TP Hải Dương) có nhiều biểu hiện bất minh. Không có công ăn việc làm ổn định, Việt thường xuyên giao du, liên hệ với các đối tượng liên quan đến ma túy trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, y thường xuyên vắng nhà, lang thang đến TP Cao Bằng không rõ mục đích.

Qua rà dựng các mối quan hệ của Việt tại TP Cao Bằng và nắm lịch trình của y, đến đầu tháng 5.2017, lực lượng chức năng đã thu thập tài liệu, có đủ căn cứ khẳng định Việt phạm tội về ma túy. Lãnh đạo Phòng PC47 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh cho xác lập chuyên án mang bí số 158V để tập trung lực lượng, phương tiện, kinh phí đấu tranh, triệt phá đường dây ma túy trên. Theo các cán bộ điều tra tham gia chuyên án, để bắt quả tang hành vi phạm tội của Việt không dễ. Đối tượng hoạt động không theo bất cứ quy luật nào. Hắn đi lại bằng cả xe khách, taxi, xe tự lái nên việc theo dõi rất khó khăn. Trung tá Nguyễn Việt Đức, Đội trưởng Đội 2, Phòng PC47 chia sẻ: "Từng có thời gian làm ăn tại TP Cao Bằng nên đối tượng có nhiều mối quan hệ phức tạp, di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Vì vậy, có lần các trinh sát đã bị mất dấu khi theo dõi. Cũng có những chuyến lực lượng chức năng theo sát được nhất cử, nhất động của Việt thì hắn chỉ lên chơi vài ngày chứ không mang "hàng" về".
Với quyết tâm triệt phá chuyên án, các cán bộ, chiến sĩ Phòng PC47 kiên trì theo dõi, giám sát mọi hoạt động của đối tượng. Ngày 18.5, Ban chuyên án xác định được Việt sẽ đi Cao Bằng lấy "hàng" bằng xe khách. Nhận thấy thời điểm chín muồi, Ban chuyên án tổ chức các mũi trinh sát thường xuyên đeo bám, giám sát chặt chẽ đối tượng ngay từ khi y từ Hải Dương đi Cao Bằng. Tại các điểm lên xuống trên địa bàn tỉnh Hải Dương, tại TP Hà Nội đều có trinh sát chốt chặn, bảo đảm khi đối tượng vận chuyển "hàng" về sẽ bị tóm gọn, thu giữ được tang vật. 

Khoảng 21 giờ ngày 18.5, sau khi lấy "hàng", Việt bắt xe khách về Hải Dương ngay trong đêm. Kể từ thời điểm này là hành trình hơn 7 tiếng đồng hồ đầy căng thẳng của các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp phá án. Trung tá Nguyễn Việt Đức cho biết: "Đối tượng cất giấu ma túy vào ống tay áo khoác, cầm ở tay nên nếu thấy có động sẽ tẩu tán tang vật. Chính vì vậy việc theo dõi được tổ chức kín đáo, tuyệt đối bí mật. Các mũi trinh sát âm thầm theo dõi, khi xác định đối tượng đi qua vị trí của mình thì thu dần về điểm cuối hỗ trợ vây bắt".

Đúng theo tính toán của Ban chuyên án, đến khoảng 5 giờ 5 ngày 19.5, Việt ung dung xuống xe tại đường gom quốc lộ 5, khu Cẩm Khê, phường Tứ Minh (TP Hải Dương). Khi y vừa đặt chân xuống đường thì một tổ trinh sát do thượng tá Đỗ Thiện Phú, Phó Trưởng Phòng PC47 chỉ huy đã đón lõng, vây bắt. Đúng lúc này, các tổ trinh sát theo dõi Việt từ Cao Bằng cũng kịp thời hỗ trợ khống chế đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật là 1 kg ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, Việt khai nhận vận chuyển thuê số ma túy đá trên cho một đối tượng ở Cao Bằng về TP Hải Dương và được trả 15 triệu đồng tiền công. Cùng với việc vận chuyển, Việt thường sử dụng ma túy đá và có 2 tiền án về tội tiêu thụ tài sản trộm cắp và tội đánh bạc.    

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã hoàn thiện thủ tục, hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Việt. Các cán bộ trực tiếp điều tra vụ án cho biết, Việt chỉ là một mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy tổng hợp từ Cao Bằng về TP Hải Dương. Để nhổ cỏ tận gốc, chặt đứt hoàn toàn đường dây trên, cuộc đấu tranh với bọn tội phạm ma túy còn rất nhiều cam go và khó khăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét