Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Ý Đảng thuận lòng dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp và là động lực

Ý Đảng thuận lòng dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp và là động lực giúp Đảng ủy, chính quyền xã An Bình triển khai các nhiệm vụ của địa phương...
Gia đình cụ Lưu Thị Bình (hay còn gọi là cụ Tham Thời, 81 tuổi) ở đội 9, thôn An Đông, xã An Bình (Nam Sách) dù có nhiều khó khăn, nhưng vẫn tích cực hưởng ứng chủ trương hiến đất mở đường của xã. Cụ Bình đã vận động các con tự nguyện hiến 45 m2 đất thổ cư, tháo dỡ hàng chục mét tường xây kiên cố. Đặc biệt, cụ Bình cũng tự nguyện tháo dỡ 2/3 căn nhà của mình và 1/3 căn nhà của con trai để tuyến đường được mở rộng, thông suốt. "Khi mở được đường rộng khang trang thì đẹp cả dân, đẹp cả mình, bước chân ra đường thấy sạch sẽ cũng phấn khởi", cụ Bình nói.

Xem thêm: Vị trí dự án Florita Garden
Cô Hiệu trưởng Vũ Thị Thanh 15 năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua

Thôn An Đông có 150 hộ nằm dọc tuyến đường có công trình, có đất nằm trong chỉ giới mở đường, trong đó có 7 hộ là gia đình chính sách. Khi xã An Bình có chủ trương mở đường, được tuyên truyền, vận động, 100% số hộ đều tự nguyện hiến đất, hiến công trình. Hộ ít hiến vài chục mét vuông đất, hộ nhiều hiến cả đất và tháo dỡ hàng trăm mét vuông tường, nhà. Tiêu biểu như hộ cụ Nguyễn Phúc Giác ở cụm dân cư số 7 hiến 100 m2  đất thổ cư và hàng chục mét tường bao, công trình. Gia đình ông Trung Chén thuộc diện hộ nghèo nhưng cũng là một trong những hộ đầu tiên tháo dỡ công trình, tham gia hiến đất. Bà Phạm Thị Nhỡ (70 tuổi) ở thôn An Đông cũng là hộ nghèo đã tự nguyện tháo dỡ toàn bộ tường bao, chuồng trại và hiến đất mở đường.

Thôn Đa Đinh nằm phía cuối của tuyến đường trục xã có 127 hộ nằm trong chỉ giới mở đường. Ban đầu khi họp dân triển khai chủ trương mở rộng đường cũng có nhiều ý kiến băn khoăn. Việc hiến đất thì dân thuận, song số lượng nhà cửa, tường bao phải phá bỏ nhường đất làm đường rất lớn. Sau khi hiến, bà con phải đầu tư xây lại, có nhà chi tới 30 - 50 triệu đồng. Nắm bắt khó khăn này của bà con, Đảng bộ, chính quyền xã An Bình đã kịp thời hỗ trợ người dân một phần kinh phí tháo dỡ công trình. Xã thực hiện tốt Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, giải quyết ngay những vấn đề vướng mắc bà con nêu một cách có lý, có tình, đồng thời xã phát huy tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét