Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Thấy con gái là hiệu trưởng trường mầm non xã về chơi

Thấy con gái là hiệu trưởng trường mầm non xã về chơi, ông Tuấn hỏi thăm: - Trường lớp bên ấy xây dựng đến đâu rồi con?
- Trường đang đổ mái tầng 1 rồi bố ạ. Thấy lãnh đạo xã bảo phấn đấu đến tháng 9 này cơ bản hoàn thiện đưa vào sử dụng. Nhưng cũng mới chỉ đáp ứng chưa được một nửa số phòng học cần thôi ạ.
- Thế nhà trường cũng lên phương án bố trí lớp học, khu vui chơi cho các cháu dần là vừa rồi còn gì?
- Chúng con chưa biết bố trí thế nào?

Xem thêm: can ho florita garden

Đồng chí Bí thư Thành ủy Đoàn Việt Hùng yêu cầu UBND phường

- Ơ hay, trường của các con, dù chưa đủ lớp học cũng phải biết quy hoạch tổng thể chỗ nào chơi, chỗ nào học chứ?

- Chuyện thế này bố ạ. Khi có chủ trương xây dựng, chủ yếu là lãnh đạo xã làm việc với đơn vị thiết kế, thi công, chúng con không được tham gia nên không biết. Hôm trước, may có đại diện bên thi công họ mang bản thiết kế về con mới biết chút ít.
- Nhưng xây trường để phục vụ việc dạy và học của các cô giáo và các cháu, thì các cô cũng phải biết mình sẽ được làm việc trong ngôi trường thế nào chứ?
- Không chỉ ở xã mình thế đâu bố ạ. Ở nhiều xã khác cũng như thế. Có trường mầm non xây xong rồi nhưng do bố trí phòng học không hợp lý nên chưa tận dụng được hết diện tích. Thậm chí, có trường xây được phòng học rộng, nhưng giữa phòng lại có 2 cột nhà, các cháu ở bậc mầm non thì hiếu động nên các cô cứ nơm nớp lo bọn trẻ không may chạy va vào bị tai nạn thương tích. Ai là chủ đầu tư thì toàn quyền quyết định mà bố.

- Biết là thế, nhưng ít nhất họ cũng phải tôn trọng ý kiến của những người sẽ được thụ hưởng công trình chứ. Người sử dụng thì không được biết, chủ đầu tư thì chỉ làm việc trên giấy tờ, không theo nhu cầu, mục đích sử dụng. Rồi đây công năng sử dụng, chất lượng công trình kém thì các cháu mầm non phải chịu hết à?.
Gần đây, người dân TP Hải Dương rất mừng vì những tuyến phố bị lấn chiếm trước kia nay đã được giải tỏa.
Điển hình như phố Mạc Thị Bưởi không còn cảnh tắc đường vào giờ tan tầm, phố Lê Lợi không còn tình trạng bán nước giải khát ngay giữa lòng đường vào mỗi buổi chiều... Một số đường phố khác cũng đã giảm hẳn số hàng quán lấn chiếm.
Song nhiều tuyến đường, kể cả đường phố chính vẫn còn cảnh dựng xe máy bừa bộn trên vỉa hè, biến vỉa hè thành nơi sửa xe khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường...
Đề nghị các cấp chính quyền TP Hải Dương tiếp tục giải tỏa vỉa hè ở các tuyến phố, tránh tình trạng nơi làm, nơi không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét