Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Tỉnh ủy đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các hội nghị định kỳ

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các hội nghị định kỳ. Từ đó tinh thần đổi mới lan rộng đến cấp ủy các cấp.
Cải tiến cách thức làm việc: Điểm mới đầu tiên là các Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bỏ hẳn việc trình bày toàn văn các báo cáo tại hội trường. Hội nghị chỉ nghe các tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thời gian thảo luận tại hội trường và tại tổ đều tăng lên. Cụ thể, tùy theo khuôn khổ nội dung từng hội nghị, việc thảo luận tại tổ sẽ được tiến hành từ 1/2 đến 2/3 ngày; thảo luận và chất vấn tại hội trường từ 1/2 đến 1 ngày.

Xem thêm: dự án florita garden

Với số tiền trúng thưởng quảng cáo có thể lên tới hàng chục tỷ đồng P2


Nội dung chất vấn và thảo luận đi thẳng vào những vấn đề "nóng", phức tạp của từng ngành, địa phương. Trong điều hành thảo luận, chủ tọa hội nghị đã gợi mở những vấn đề được các đại biểu quan tâm qua thảo luận tại tổ hoặc những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau cần làm rõ. Ví dụ, tại phiên thảo luận tại hội trường Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh nhiều vấn đề "nóng" như khai thác cát trái phép, lò gạch thủ công vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm... liên quan đến 10 sở, ngành mà các đại biểu đã thảo luận tại tổ trước đó. Vấn đề dừng, dỡ lò gạch thủ công đã có hàng chục lượt ý kiến trao đổi về thực trạng, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu địa phương còn nhiều lò thủ công hoạt động, nêu giải pháp và những phương án khả thi thay thế lò gạch thủ công... Đến nay,  các lò gạch thủ công trên địa bàn tỉnh đã được xử lý  dứt điểm.

Trong chất vấn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn những vấn đề Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu người đứng đầu cơ quan liên quan làm rõ thực trạng, nguyên nhân, đề xuất các giải pháp cần tháo gỡ. Qua nội dung trả lời của đại diện các sở, ngành, địa phương, các đồng chí Tỉnh ủy viên hoặc đại biểu dự họp có thể đặt thêm câu hỏi để đi tới cùng vấn đề được đặt ra tại hội nghị, giúp nhiều đại biểu hiểu rõ hơn tình hình thực tế, những vướng mắc cần chung tay tháo gỡ.

Nhân rộng tinh thần đổi mới : Tiếp thu tinh thần đổi mới từ Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, từ đầu nhiệm kỳ này, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gia Lộc cũng đã bỏ hẳn việc trình bày toàn văn các báo cáo tại hội trường. Thời gian thảo luận tại hội trường và tại tổ đều tăng gấp 2 lần so với nhiệm kỳ trước. Việc đổi mới hội nghị, hội họp cấp ủy các cấp ở huyện Gia Lộc cũng đã được triển khai sâu rộng, cụ thể bằng việc ban hành, bổ sung các quy trình chuẩn bị và tổ chức hội nghị cấp ủy các cấp. Huyện ủy đã xây dựng, bổ sung các quy trình tổ chức hội nghị thường kỳ, hội nghị chuyên đề, hội nghị đột xuất của cấp ủy và chế độ hội ý của thường vụ đảng ủy và chi ủy.  Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gia Lộc cho biết việc đổi mới cách thức làm việc đã trở thành nền nếp, huy động được sự vào cuộc sớm, chủ động và tích cực của các cơ quan tham mưu, giúp việc. Kết quả quan trọng hơn là trách nhiệm của cá nhân mỗi cấp ủy viên được nâng lên, Ban Thường vụ cấp ủy nâng cao trách nhiệm trong xây dựng các tờ trình súc tích, ngắn gọn, trọng tâm hơn; chất lượng điều hành thảo luận, chất vấn cũng từng bước được cải tiến...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét