Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Với số tiền trúng thưởng quảng cáo có thể lên tới hàng chục tỷ đồng P2

 Tôi nhập về 10.000 đồng/vé. Các anh ở dưới huyện thì tôi giao 10.500 đồng/vé. Họ tự lên thành phố để nhận vé còn bán giá thế nào thì tùy. Thường thì mọi người vẫn bán 12.000 đồng/vé. Nhận vé trả tiền luôn, không nợ nhé - H. mặc cả.
- Anh có chuyển vé cho nhiều huyện không? Tôi vẫn lo lo nhỡ công an họ bắt? - tôi dò hỏi.
- Bắt cái gì? Bao nhiêu người bán có bị sao đâu. Tôi cũng đẩy vé cho vài huyện rồi. Nhưng muốn làm lâu dài thì phải kín đáo một chút và giao cho những người tin tưởng làm. Sắp tới, Vietlott sẽ được chấp thuận bán tại tỉnh ta, lúc ấy tha hồ mà làm ăn. Bây giờ phải làm trước đi để đón đầu chứ.

Xem thêm: căn hộ Florita Garden
Với số tiền trúng thưởng quảng cáo có thể lên tới hàng chục tỷ đồng

H. cho chúng tôi xem một giấy chứng nhận cơ sở phân phối vé Vietlott tại Hải Phòng để chứng minh về nguồn gốc xuất xứ. H. giải thích thêm rằng các đại lý trên Hà Nội đông khách nên anh ta phải nhận từ đại lý ở Hải Phòng. Tuy nhiên anh vẫn phải lên Hà Nội nhận vé vì đại lý ở Hải Phòng có cơ sở trên đó. Nếu có khách trúng thưởng, H. sẽ chịu trách nhiệm đưa khách lên đại lý để làm thủ tục nhận tiền. Thưởng thế nào thì tùy khách.

 Hằng ngày H. nhập về từ 4.000 - 5.000 vé. Mỗi vé lãi từ 500 đồng đến 1.000 đồng, trừ chi phí, H. thu về tiền triệu mỗi ngày. Còn người bán lẻ bán được bao nhiêu, hưởng bấy nhiêu. Hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 10 người phân phối Vietlott như H.

Những người bán Vietlott từ phân phối đến bán lẻ đều sử dụng đủ chiêu bài để câu khách. Bà M. hướng dẫn tôi: “Muốn bán được nhiều vé đầu tiên phải chọn người ham mê lô, đề để xây dựng cơ sở và làm cầu nối với nhiều khách khác. Sau đó, thi thoảng phải tung tin có người trúng được giải này, giải nọ, có người thưởng tiền vì trúng lớn. Có như vậy mới câu được khách”.

"Mật ngọt chết ruồi": Giải thưởng cao, dễ chơi luôn là miếng bánh mật để Vietlott lôi kéo nhiều người tham gia. Theo lời của H., hiện nay, Vietlott có 4 loại giải thưởng gồm: giải ba, giải nhì, giải nhất (có giá trị tương đương là 30.000 đồng-300.000 đồng-10 triệu đồng). Cao nhất là giải đặc biệt có giá trị giải thưởng tối thiểu là 12 tỷ đồng. Người chơi chỉ cần lựa chọn 6 cặp số từ 1 đến 45. Nếu trùng từ 3 cặp số trở lên sẽ có giải. Trước đây, người chơi chỉ được chọn vé có các cặp số đã đặt trước. Khoảng 3 tháng nay, các vé tích đã được bán để người chơi tùy ý chọn cặp số mình thích.

Ngoài ra, Vietlott còn đưa ra gói “Chơi bao” để người chơi có thể tham gia nhiều bộ số với cơ hội trúng thưởng cao hơn. Người chơi có thể lựa chọn bộ số bao 5 đến bao 18. Ví dụ, khi người chơi đã chọn được 5 số mình thích, hệ thống sẽ tập hợp 5 con số này với các con số còn lại để tham gia dự thưởng. Tổng cộng cho 1 lần tham gia dự thưởng bao 5 là 40 nhóm con số, tương đương số tiền phải bỏ ra là 400.000 đồng. Số lượng giải thưởng người chơi nhận được dựa vào tổng số những số trùng với kết quả trong 5 số đã chọn. Bộ số bao có giá trị giải thưởng từ 60 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Nếu chỉ nghe thôi, ai cũng tưởng cơ hội trúng thưởng rất cao nhưng thực tế lại không hề dễ. Mặc dù ai cũng biết chơi Vietlott rất khó trúng nhưng khi đã mê thì khó có thể dứt ra được. Nhiều người đã phải chịu hậu quả nặng nề.

Anh Lê Văn S. (28 tuổi) ở huyện Thanh Hà đang chạy taxi trên thành phố. Nghe bạn bè rủ rê, anh cũng chơi Vietlott. Lúc đầu thì mua chục vé. Sau hăng máu, có ngày anh mua vài trăm vé với số tiền một vài triệu đồng. Nhưng vận may chưa thấy mà số tiền vay lãi ngoài đã lên đến 15 triệu đồng (cả lãi và gốc). Tiền đi làm một ngày thì ít mà số tiền phải lo trả lãi ngày càng tăng. Mâu thuẫn gia đình vì thế nảy sinh. Anh không còn tâm trí để làm việc. Suốt ngày chỉ biết dán mắt vào những con số vô định.
Ngay cả những người phân phối vé số như H. cũng không thoát khỏi ước vọng làm giàu từ Vietlott. H. cho biết: “Một ngày, tôi thu lãi cũng được vài triệu đồng nhưng đều đổ gần hết vào vé số. Càng đánh càng thua. Đành trông chờ vào vận may vậy”.  
Hằng ngày, không thể tính hết có bao nhiêu người trên địa bàn tỉnh đang bị cuốn vào giấc mộng Vietlott. Thông tin về những người trúng thưởng vẫn bay đến tận hang cùng, ngõ hẻm khiến họ cảm tưởng như đã chạm tay gần hơn đến giấc mơ đổi đời. Vận may đâu chưa thấy chỉ thấy hằng ngày bị Vietlott "móc túi" cướp đi sự bình yên trong cuộc sống gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét