Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Để tuyển sinh đủ chỉ tiêu Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT)

Để tuyển sinh đủ chỉ tiêu Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) giao, các trường THPT trong tỉnh đã có nhiều biện pháp “hút” hồ sơ dự tuyển.
Nhiều biện pháp: Thời gian qua, Trường THPT Nam Sách đã cử cán bộ đến các trường THCS trong huyện và 4 trường THCS: An Châu, Thượng Đạt, Nam Đồng, Ái Quốc thuộc TP Hải Dương để giới thiệu về chất lượng giáo dục của nhà trường. Cô Nguyễn Thị Lý, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm nay, lần đầu tiên nhà trường áp dụng hình thức khen thưởng bằng hiện vật là chiếc xe đạp điện cho học sinh đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào trường”.

Xem thêm: Tiện ích dự án Florita Garden
Đối tượng Trần Văn Việt bị lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra

Không cử cán bộ đến các trường THCS để giới thiệu, nhiều trường THPT trong tỉnh đã thu hút học sinh bằng việc cố gắng đổi mới giáo dục toàn diện. Thầy giáo Nguyễn Chí Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Giàng II cho biết những năm qua, nhà trường đã tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức như cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao nghiệp vụ, tạo điều kiện cho giáo viên đi học cao học... Hiện nhà trường có hơn 30% số giáo viên có trình độ thạc sĩ. Hầu hết giáo viên chú trọng giảng dạy bằng các phương pháp hiện đại, trực quan. Nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc thi như Rung chuông vàng, Olimpic để học sinh có cơ hội trải nghiệm, phát triển tư duy. Ngoài ra, nhà trường quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh.

Để hút thí sinh, nhiều nhà trường cũng đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để tạo cho các em có môi trường học tập tốt nhất. Cô Bùi Thị Kim Luyên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Dù cơ sở vật chất của nhà trường còn khó khăn vì tiếp nhận lại của Trường THPT Hoàng Văn Thụ, nhưng nhà trường đã quan tâm sửa chữa nhiều hạng mục. Tại các lớp học đều lắp đặt máy chiếu cố định, học sinh tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo... Nhờ vậy, các em rất hứng thú học tập, kết quả giáo dục toàn diện từ đó cũng được nâng cao”.

Kết quả tích cực : Từ những biện pháp trên, số hồ sơ đăng ký dự thi vào nhiều trường tăng cao so với chỉ tiêu tuyển sinh Sở GDĐT giao. Năm học 2017-2018, Trường THPT Cẩm Giàng II được giao 360 chỉ tiêu, tương đương 9 lớp học, đã có 639 hồ sơ đăng ký dự thi. Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được giao 320 chỉ tiêu, tương đương 8 lớp học, đã có 643 hồ sơ đăng ký dự thi. Riêng Trường THPT Nam Sách mới có 475 hồ sơ trong khi chỉ tiêu giao là 480. Theo cô Nguyễn Thị Lý, do nhiều năm nay, điểm xét tuyển đầu vào của trường tương đối cao nên nhiều học sinh không dám nộp hồ sơ đăng ký. Năm nay, huyện có một số học sinh đăng ký thi THPT chuyên Nguyễn Trãi. Nếu những học sinh này không đủ điểm vào Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi thì sẽ về học tại trường, nên trường không lo thiếu chỉ tiêu”.

Thực tế, những năm trước đã có những trường áp dụng "chiêu trò" để thu hút học sinh. Năm nay, Sở GDĐT đã có Văn bản số 497/SGDĐT-GDCN&GDTX về hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2017-2018 trong đó quy định rõ: "Nghiêm cấm các trường THCS dùng biện pháp hành chính (quản lý học bạ, bằng tốt nghiệp THCS) để gây sức ép trong việc lựa chọn trường học của học sinh. Các Trung tâm Kỹ thuật thực hành-Hướng nghiệp-Dạy nghề không được thông báo tuyển sinh giáo dục thường xuyên cấp THPT".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét