Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Nhà nước đang tiếp tục định hướng phát triển các dự án nhà ở xã hội P2

Cần mức giá hợp lý: Mong muốn lớn nhất hiện nay của những người TNT là có thể mua một căn nhà với giá phải chăng, phù hợp với túi tiền để ổn định cuộc sống.
Đang có nhu cầu mua nhà ở, chị Phạm Thị Thơm quê ở xã Thống Kênh (Gia Lộc) hiện đang làm công
 Lấy nhau mấy năm rồi mà vợ chồng tôi mới để dành được một chút. Có lẽ ước mơ về một căn nhà riêng đành gác lại, để vài năm nữa tính tiếp.

Xem thêm: Mặt bằng căn hộ Florita Garden
Nhà nước đang tiếp tục định hướng phát triển các dự án nhà ở xã hội

Chị PHẠM THỊ THƠM,
công nhân may ở TP Hải Dương
nhân cho một công ty may trên địa bàn TP Hải Dương cho biết do còn trẻ chưa có nhiều tiền tích lũy nên lúc đầu vợ chồng chị có ý định tìm mua một căn ở khu NOXH. Tuy nhiên qua khảo sát, tìm hiểu thông tin chị Thơm thấy giá bán quá cao nên vợ chồng chị tạm thời gác ý định đó lại, tiếp tục đi thuê nhà.

Chị Thơm cho biết: “Giá bán NOXH hiện nay quá đắt so với thu nhập của vợ chồng tôi. Lấy nhau mấy năm rồi mà vợ chồng tôi mới để dành được một chút. Có lẽ ước mơ về một căn nhà riêng đành gác lại, để vài năm nữa tính tiếp”.

Anh Đặng Thanh Khôi quê ở huyện Thanh Miện cũng đang có nhu cầu mua nhà để ổn định cuộc sống. Hai vợ chồng anh làm công nhân trong KCN Đại An, tổng thu nhập cả làm thêm khoảng 11 triệu đồng/tháng. Mỗi tháng, anh chị mất 7 triệu đồng thuê nhà, gửi con, ăn uống, đi lại. Số tiền tiết kiệm rất ít. Vì vậy việc sở hữu một căn nhà là niềm mơ ước của hai vợ chồng anh. "Mua đất làm nhà thì tôi không đủ sức. Mong ước của vợ chồng tôi là mua được một căn hộ thuộc dự án NOXH nào đó với mức giá hợp lý. Ngoài số tiền tích cóp được, chúng tôi sẽ vay mượn thêm. Chủ đầu tư kết nối với ngân hàng để chúng tôi có thể vay với lãi suất thấp. Chỉ có như vậy, ước mơ của vợ chồng tôi có được ngôi nhà cho riêng mình mới trở thành hiện thực", anh Khôi chia sẻ.

Anh Phan Nhật Thắng đang làm công nhân cho doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh sơn và đồ nội thất ở TP Hải Dương cũng mong ước được sở hữu căn nhà giá rẻ để ổn định cuộc sống gia đình. Nhưng lương công nhân của anh Thắng chỉ đủ chi tiêu cho nhu cầu thiết yếu hằng ngày nên việc tiết kiệm để mua nhà là điều chưa thể thực hiện được lúc này. "Tôi cũng muốn có một căn nhà để còn tính chuyện xây dựng gia đình. Hiện tại thu nhập của tôi mới chỉ đủ ăn nên việc mua nhà là chuyện quá xa vời".
Như vậy, nếu không có những cơ chế, chính sách phù hợp thì ước mơ về một ngôi nhà giá rẻ đối với đại bộ phận người TNT sẽ không thể thực hiện được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét