Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Sáng 29/5, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp Lãnh đạo UBND tỉnh để nghe và giải quyết một số nội dung công việc do các sở, ngành báo cáo.

Xem thêm: Thông tin dự án Florita Garden
UBND phường Thanh Bình long trọng tổ chức khai mạc Đại hội TDTT

Tại cuộc họp, Sở Kế hoạch – Đầu tư báo cáo xin ý kiến chấp thuận chủ trương điều chỉnh dự án Trung tâm sản xuất và dịch vụ thương mại của Công ty CP dịch vụ Thái Bình Dương, địa điểm thực hiện dự án tại xã Nam Đồng, thành phố Hải Dương. Mục tiêu dự án sau điều chỉnh gồm: kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí; xây dựng và kinh doanh nhà nghỉ, sản xuất bao bì nhựa thân thiện môi trường; Báo cáo xin ý kiến chấp thuận chủ trương bổ sung phần đất 18.800m2 cho Dự án đầu tư xây dựng Cảng nội địa Hải Dương của Công ty CP giao nhận kho vận Hải Dương. Qua nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng ý với các nội dung do Sở Kế hoạch – Đầu tư báo cáo. Đối với dự án của Công ty CP dịch vụ Thái bình Dương, Sở KH-ĐT rà soát lại, cùng với một số ngành có liên quan xem xét phần diện tích điều chỉnh cho phù hợp. Công ty CP dịch vụ Thái Bình Dương cần đặc biệt chú ý đến vấn đề bảo đảm môi trường trong quá trình sản xuất và thực hiện dự án theo đúng nội dung đã được phê duyệt. Về dự án của Công ty CP giao nhận kho vận Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH-ĐT và các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ các văn bản của tỉnh đã ban hành liên quan đến Cụm CN Việt Hòa, Công ty CP giao nhận kho vận Hải Dương làm căn cứ bàn giao18.800m2.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản nhất trí với báo cáo của Sở Xây dựng về điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Gia Lộc đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Báo cáo xin ý kiến về lộ trình và Kế
 hoạch thực hiện lộ trình xóa bỏ các cơ sở sản xuất vôi trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Theo đó, Quy hoạch chung thị trấn Gia Lộc đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên thị trấn Gia Lộc, mở rộng một phần diện tích sang các xã Gia Tân, Toàn Thắng, Phương Hưng, với tổng diện tích là 661,86ha. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến, chỉnh sửa, bổ sung Quy hoạch cho phù hợp, trong đó cần đánh giá lại quy hoạch đã phê duyệt năm 2010 làm nền tảng xây dựng Quy hoạch chung thị trấn Gia Lộc đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 cho phù hợp với thực tế. Trong quá trình xây dựng quy hoạch cần tính toán việc khớp nối hệ thống kỹ thuật, hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện,…  với quy hoạch chung của thành phố Hải Dương và các khu vực lân cận.

Cũng theo Sở Xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện có 31 cơ sở đang sản xuất và 01 cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa triển khai xây dựng với tổng số 47 lò vôi. Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh phê duyệt lộ trình xóa bỏ các cơ sở sản xuất vôi thủ công như sau: không cấp phép đầu tư xây dựng mới các cơ sở sản xuất vôi thủ công trên địa bàn tỉnh; Đến năm 2020, xóa bỏ toàn bộ các lò nung vôi thủ công gián đoạn và thủ công liên hoàn trên địa bàn tỉnh; Chấm dứt hoạt động, xóa bỏ ngay các lò nung vôi thủ công trước thời gian quy định đối với các cơ sở không đảm bảo các điều kiện về an toàn chịu lực và vận hành lò; không đảm bảo về môi trường, không có giấy tờ chứng minh việc sử dụng đất hợp pháp, không thực hiện các nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài nguyên theo quy định…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét